เมื่อก่อนนั้น หนทางเดียวที่จะมีคนดังแนะนำแบรนด์เราคือการออกทีวีเท่านั้น แต่วันนี้เรามีตัวเลือกเจ๋งๆที่โผล่ขึ้นมานับร้อย

ใครที่มีผู้ติดตามออนไลน์และแฟนๆนับพันก็ต่างตั้งตัวเองให้เป็นคนสำคัญได้

คนกลุ่มนี้ก็คือ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ นั้นเอง พวกเค้าเหล่านี้มีฟอลโลเวอร์ จาก 1,000 ถึง 100,000 คนบนช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่น อินสตาแกรม หรือ เฟสบุ๊ค

อ้าว ไม่ถึง ล้าน ก็ได้ด้วยเหรือ?

ใช่สิ! ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ นั้นสำคัญกับพวกเราเหลือเกินนะ เพราะว่า…

92% ของผู้บริโภคกล่าวว่าพวกเข้ามีโอกาสทำตามคำแนะนำจาก ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ มากกว่าดาราชื่อดังซะอีก

ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ มีโอกาสเพิ่มการคลิก ดาวน์โหลด หรือ ขาย ได้มากถึง 22 เท่า

ว้าว! อย่างนี้ก็แปลว่า คนกลุ่มนี้จะทำให้แบรนด์เรารุ่งเรืองได้เลยนะสิ!

นั่นก็จริงอยู่ แต่ก่อนอื่น เหมือนทุกๆอย่างในการทำธุรกิจ เราจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ ให้ลึกซึ้ง ตามมาดูเลย!

ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ ทำให้ธุรกิจหรือแบรนด์ตลาดเฉพาะกลุ่มของคุณป๊อปปูล่าได้

ส่วนใหญ่ พวกเขาจะมีผู้ชมที่สนใจในคอนเท้นที่ค่อนข้างเจาะจงไปยังแนวใดแนวนึง

อย่างเช่น นักกีฬาที่ชอบใส่และถ่ายรูปรองเท้า Nike Air Jordan ของเขา

ชายคนนี้เป็น ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ และ ตลาดเฉพาะกลุ่มของเขาคือ Nike Air Jordans

ไม่มีร้องเท้าผ้าใบอื่นๆ หรือรองเท้า Adidas มีเฉพาะ Nike Air Jordans

ฟอลโลเวอร์ของเขาต่างชื่นชอบสไตล์ของเขา ยี่ห้อ Nike และ Michael Jordan กันทั้งนาน ทำให้นักกีฬาคนนี้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Nike Air Jordans ไปเลยทีเดียว

ฟอลโลเวอร์ของเขาจะฟังสิ่งที่เขาพูดและคำแนะนำของเขา เพราะ User Generated Content (เนื้อหาที่เกิดจากผู้ใช้) นั้นมีพลังกับผู้บริโภคจริงๆ

เพราะฉนั้น ถ้าเกิดเขามีฟอลโลเวอร์ 50,000 คนในประเทศ และ 25,000 ในนั้นอยู่ในเมืองคุณ เมื้อเขาโพสต์ว่า เขาเพิ่งซื้อร้องเท้าจากร้านคุณ แล้วเขาแนะนำร้านของคุณมากๆ คุณเตรียมตัวรอรับลูกค้าใหม่ได้เลยrs.

ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ ชอบพูดคุยกับฟอลโลเวอร์ของพวกเขา

ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ ส่วนใหญ่จะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับฟอลโลเวอร์มากกว่าดาราที่มีเป็นล้านๆฟอลโลเวอร์ เพราะพวกเขาส่วนใหญ่สร้างฐานผู้ติดตามด้วยตัวเอง

ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์เป็นเหมือนกูรู

เราเรียกเขาว่า อินฟลูเอนเซอร์ เพราะเขา มีอิทธิพล นั่นเอง เขามีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมของเขา ตอบคำถามทั้งหลาย และช่วยให้คำแนะนำต่างๆ เลยส่งผลให้ฟอลโลเวอร์ฟังเขากันอย่างภักดี รวมไปถึงเวลาที่อินฟลูเอนเซอร์นั้นบอกให้ฟอลโลเวอร์ซื้อของที่ตัวเองแนะนำด้วย

ในฐานะเจ้าของแบรนด์หรือธุรกิจ คุณไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามเพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้ฟอลโลเวอร์กล่มนี้เชื่อถือคุณโดยทันที เพราะ อินฟลูเอนเซอร์ทำหน้าที่นี้ให้คุณก่อนแล้ว

สิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือทำให้ อินฟลูเอนเซอร์ คนนี้ส่งเสริมแบรนด์ของคุณ!

ชมตัวอย่างกับ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ สาวคนนี้Influencer post on Instagram

Instagram comments

1. อินฟลูเอนเซอร์แจ้งสถานที่ที่เธออยู่โดยการ เช็คอิน
2. อินฟลูเอนเซอร์ ที่ดีจะตั้งใจเขียนคำบรรยายภาพให้เข้ากับแบรนด์ที่เขาต้องการสื่อ และ สิ่งที่ผู้ชมที่เขารู้จักชอบอ่าน รวมไปถึงการใช้แฮชแท็กด้วย
3. อินฟลูเอนเซอร์ คนอื่นๆ ที่มีแนวคอนเท้นและผู้ชมใกล้เคียงก็เข้ามารู้จักแบรนด์และถูกแนะนำไปด้วย
4. อินฟลูเอนเซอร์ ที่ดี จะตอบรับและพูดคุยกับผู้ชมและฟอลโลเวอร์ของเขา
5. พลังโซเชียลของแบรนด์เพิ่มขึ้น ผู้ชมโพสต์และฟอลโลเวอร์อยากมาที่นี้บ้าง พวกเขาแทกเพื่อนต่อๆ ไป

คุณใช้ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนเล็กๆ ใหม่ๆ ได้

อย่างที่เราพูดถึงในข้อแรก ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ ส่วนใหญ่จะมีตลาดเฉพาะกลุ่มของเขาเอง แล้วการเจาะจจงนี้มันก็รวมไปถึงสถานที่ และ อายุ ได้ด้วย

ข้อดีของการเจจาะจงไปยังกลู่มผู้บริโภคใหม่ที่ไม่ใหญ่มากนัก ก็คือการบอกต่อที่ถี่มากกว่านั่นเอง เพราะฉนั้นโพสต์เกี่ยวกับแบรนด์คุณจจาก ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ ที่ถูกต้องจะช่วยคุณได้ทันที

การจ้าง ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ มีราคาที่เหมาะสม

ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ส่วนใหญ่จะให้ราคาการโปรโมตที่เหมาะสมกับเท่าตัวของเขา ซื่งจะถูกกว่าดารานักร้องดังหลายสิบเท่า

ที่จริงแล้ว มี ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ หลายคนด้วยซำ้ไปที่ไม่คิดเงินค่าโพสต์เลย

พวกเขาอาจจะพอใจที่ได้รับของฟรีมาให้รีวิวก็เป็นได้

หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารหรือบาร์ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์บางคนก็อาจยินดีพาเพื่อน ครอบครัว หรือแม้แต่ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ คนอื่นๆ มากินดื่มฟรี เพื่อแลกกับโพสต์รีวิวดีๆ

โพสต์นี้จะมาในรูปแบบเช่น รูปอาหารที่ดูน่าอร่อย วีดีโอตอนกำลังสนุกสนานกับเพื่อนๆ และ คำชมแบรนด์หรือสถานที่ของคุณ ทั้งหมดที่พูดมาล้วนมีประโยชน์สำหรับคุณเป็นอย่างยิ่ง

ตัวอย่างการใช้ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ ในราคาน้อยนิดนั้น ก็คือเคสหนึ่งในประเทศ สิงคโปร์

รัฐบาลสิงคโปร์สิงเสริมให้ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ 28 คนช่วยโปรโมตแคมเปญสิ่งแวดล้อมของเขาเป็นเวลา 3 เดือนทั้งหมด โดยมีผลตอบแทนกลับมาที่ดีมากๆ

แล้วเงินทั้งหมดที่ใช้ไปกับ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ พวกนี้นะเหรือ? 1,500 เหรียญเอง! (ตกประมาณ 35,000 บาท)

การใช้ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ให้ปังไปเลย: ใช้คู่กับ Impressius ไง!

หากคุณต้องการบูสต์ชื่อเสียงโซเชียลมีเดียของคุณแบบเต็มพลัง เราแนะนำวิธีนี้เลย:

  • เซิญกลุ่ม ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ มาที่ร้านหรืออีเว้นท์แบรนด์ของคุณ
  • ติดตั้งเครื่อง Impressius ให้พวกเขาและแขกคนอื่นๆ ถ่าย ปริ้น แชร์ ประสบการณ์ดีกับอย่างง่ายดายและรวดเร็ว

เพียงแค่นี้แหละ ชีวิตชีวาของแบรนด์คุณก็เพิ่มขึ้นเลย!

อย่าลืมสิ อินฟลูเอนเซอร์ ชื่นชอบการถ่ายรูปกันมากๆ แล้วพวกเขาก็ชอบเก็บรูกที่ระลึกในรูปแบบที่เราปริ้นออกมาให้ด้วย!

เรียนรู้การใช้ Impressius และ ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ ให้เร่ิดขึ้นโดยการตกแต่งบูธหรืองานด้วยลูกเล่นและดีไชน์ชิคๆ หรือ อ่านเรื่องตัวเลือกอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ Impressius ให้สุด ในงานหรือแบรนด์ของคุณ!

ด้วยวิธีที่ไม่แพงนี้ คุณก็สามารถเพิ่มชื่อเสียงและปฏิสัมพันธ์ของแบรนด์คุณถึง 1,000 เท่า ใด้ง่ายๆ ไปเลย!

Impressius Mini at Westin Hotel Phuket

บูธ Impressius Mini เล็กๆ น่ารักซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ ทั้งหลายที่ Westin Hotel Phuket (โรงแรม เวสทิน ภูเก็ต)