พวกเราก็ยังไม่เลิกทำแบบนี้…

เราซื้อซอฟต์แวร์ใหม่ สมาร์ทโฟนเจ๋งๆ ที่มีคุณสมบัติต่างๆ โน๊ตบุ๊คใหม่ราคาแพง ซึ่งของพวกนี้มักจะทำให้ชีวิตการทำงานของเรามันง่ายขึ้นเยอะ

แต่ในที่สุดสิ่งที่เราทำก็คือใช้ฟังก์ชั่นพื้นฐานที่สุดเท่านั้น โดยไม่ใช้เวลาที่จะทำความเข้าใจกับมันจริงๆ เพื่อให้ได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากของพวกนี้

เช่นเดียวกันกับการจัดงานหรือกิจกรรมทางธุรกิจ หรือการตลาด เราทำสิ่งดีๆ มากมาย แต่เราไม่ได้ทำสิ่งพวกนี้โดยใช้วิธีการที่ถูกต้องเพื่อที่จะได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุน

เป็นการเสียดายงบ เวลา และศักยภาพ ใช่หรือปล่าว

อย่าทำผิดพลาดเหมือนกันในการลงทุน Impressius พวกเราต้องมาเอาค่าตอบแทนและเพิ่มกระแสโซเชียลมีเดียจากการลงทุนนี้อย่างเต็มที่

การที่ผู้บริโภคหรือลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผลิตคอนเทนต์ด้วยตัวเอง ซึ่งคอนเทนต์ที่ผลิตออกมานั้นจะมีการกล่าวถึงแบรนด์นั้นๆ ที่ผู้บริโภคหรือลูกค้ากลุ่มเป้าหมายนั้นมีความสนใจ โดยที่แบรนด์ไม่จำเป็นต้องเสียเงินจ้างผู้บริโภคกลุ่มนี้เลย (User-Generated Content หรือ UGC) นี่แหละคืออนาคต และ Impressius เป็นผลิตภัณฑ์หลักสำหรับการทำเช่นนี้ แล้วมาทำให้มันถูกต้องกันเถอะ

อ่านบทความนี้ไปจนจบเพื่อค้นหาเคล็ดลับที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับวิธีเพิ่มอัตราค่าตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ในโซเชียลมีเดียจากการลงทุนโดยใช้ Impressius ใช่แล้วดูเหมือนว่าจะเหนื่อย แต่จริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้มีธุรกิจส่วนไหนที่เติบโตได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องใช้เวลาและความพยายามคิดค้น

ใช่แล้ว.

เพราะเช่นนี้ เรามาดูดูกลวิธี Impressius ดีๆ ที่จะส่งเสริมงานหรือกิจกรรมของคุณกันเถอะ

ความชัดและการดึงดูด

โอเค อันนี้ค่อนข้างจะเป็นที่แน่นอน

จริงๆ แล้วหลายคนมองข้ามประเด็นนี้ ก็คือ ควรวางเครื่องพิมพ์ Impressius ของคุณให้ใกล้กับจุดเด่นๆ ที่สำคัญในงานหรือกิจกรรมของคุณ ควรวางในสถานที่ที่ผู้คนจำนวนมากมักจะเดินผ่าน แต่ก็ต้องเผื่อที่ว่างพอสำหรับการให้คนมีส่วนร่วมโดยไม่ทำให้บริเวณนั้นแออัดเกินไป

“แม่เหล็กรูป”

“แม่เหล็กรูป” คืออะไร ไม่เคยได้ยินคำนี้หรอ นั่นก็เป็นเพราะเราเพิ่งสร้างคำนี้ขึ้นมา “แม่เหล็กรูป” นั้นหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่จะดึงดูดผู้คนให้เข้ามาถ่ายรูป

สิ่งเหล่านี้ที่สามารถช่วยคุณได้มีเยอะมากมาย เช่น:

– ฉากหลังที่สวยๆ หรือแปลกตา ซึ่งจะทำให้ผู้คนต้องการยืนอยู่หน้ามันเพื่อที่จะถ่ายรูป

– อุปกรณ์ประกอบฉากที่ผู้คนสามารถถือไว้ในมือในขณะที่ถ่ายรูป (ตัวอย่าง เช่น เคเอฟซีใช้อุปกรณ์ประกอบฉากเป็นปีกไก่ยักษ์ให้ผู้คนถือหรือกอดขณะที่ถ่ายรูป)

– ผู้คนที่ใส่เครื่องแต่งกายที่เข้ากับแบรนด์ของคุณ และทำการแสดงตลกหรือเพียงแค่เล่นกับผู้เข้าร่วมงานหรือกิจกรรม

– เชิญอินฟลูเอนเซอร์ (Influencers) หรือดาราที่มีชื่อเสียงเข้ามาที่บูธของคุณและให้พวกเขาถ่ายรูปกับผู้คนในงานหรือกิจกรรม

 

สร้างกระแสความเท่ให้กับการเล่น Impressius

คนส่วนใหญ่ชอบทำตามดารา มันเป็นอะไรที่แปลก แต่คุณก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง

ดังนั้น หากคุณไม่สามารถเชิญไมโครอินฟลูเอนเซอร์ (Micro-Influencers) หรือดาราให้มายืนที่บูธและถ่ายรูปกับผู้คน อีกทางเลือกหนึ่งคือการแสดงแกลเลอรีรูปภาพขนาดใหญ่บนหน้าจอใหญ่ที่แสดงรูปพิมพ์ Impressius ของผู้เข้าร่วมงานของคุณ

การใช้ความนิยมและการเข้าถึงผู้คนต่างๆ ของไมโครอินฟลูเอนเซอร์เป็นสิ่งที่คุณควรมีไว้ในแผนการตลาดของคุณอยู่ดี หากคุณไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน คุณอย่าลืมอ่านบทความนี้เพื่อที่จะรู้ว่าทำไมนี่จึงเป็นส่วนที่สำคัญของแผนการตลาดของคุณ

นอกจากนี้คุณยังสามารถมั่นใจได้ว่าผู้คนจะแห่กันไปที่เครื่องพิมพ์ของคุณและแชร์ภาพเซลฟี่ของพวกเขาบนโซเชียลมีเดียหากคุณมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นในงานหรือกิจกรรมของคุณ

ลองนึกถึงกลไกที่น่าตื่นเต้นที่คุณสามารถใช้ได้ (เช่น การแสดงเรืองแสง หรือแตรใหญ่ที่พ่นไฟ ถ้าคุณไม่เคยได้ยินเรื่องพวกนี้มาก่อน ลองไปหาดูบนอินเทอร์เน็ต – มันเจ๋งมาก!)

ให้โอกาสชิงโชค!

ใครๆ ก็ชอบการชนะกับการได้รับของฟรี ทำไมไม่ใช้วิธีการพวกนี้เป็นสิ่งจูงใจให้พวกเขามาถ่ายภาพเซลฟี่และนำไปพิมพ์รวมถึงแชร์บนโซเชียลมีเดีย

คุณก็สามารถใส่คูปองที่ด้านล่างของรูปพิมพ์ Impressius ซึ่งผู้ถือจะได้รับส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์บางอย่างหรือสำหรับเครื่องดื่มหรืออาหารในงาน

นอกจากนี้คุณยังสามารถจัดให้มีการจับรางวัลสำหรับผู้คนที่ได้พิมพ์รูปภาพเซลฟี่ หรือพาให้พวกเขาได้ไปพบกับดารา ทางเลือกนั้นมีหลายทางมาก!

หากคุณสามารถมอบรางวัลเจ๋งๆ แอนิเมชันการจับรางวัลของเราเป็นวิธีที่ดีมากสำหรับการสร้างความตื่นเต้นและเพิ่มความฮือฮาของคุณบนโลกออนไลน์ ทั้งนี้ คุณสามารถเลือกระหว่างสองวิธี

  • การจับรางวัล: ผู้ชนะหนึ่งหรือหลายรายจะถูกเลือกแบบสุ่มระหว่างผู้คนที่ได้พิมพ์รูปถ่ายออกมา
  • การแข่งขัน: ผู้ชนะจะถูกเลือกล่วงหน้าตามเกณฑ์ที่คุณตั้ง เช่น รูปภาพที่ดีที่สุด มี Likes หรือ Comments มากที่สุด

แอนิเมชันนี้สามารถปรับขนาดให้พอดีกับจอทุกขนาด ตั้งแต่จอคอมพิวเตอร์ไปจนถึงโปรเจ็กเตอร์ และแม้กระทั่งฉากแขวนผนังโดยใช้หน้าจอขนาดใหญ่หลายจอ

ทั้งวิธีการใช้คูปองและการได้เข้าพบกับคนที่มีชื่อเสียง – เป็นวิธีการที่ดีมากที่จะทำให้เพิ่มการแชร์บนโซเชียลมีเดีย ส่วนมากหลายคนต้องการให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ได้มีโอกาสได้รับคูปองเช่นกัน หรือให้ได้เห็นว่าพวกเขาได้เข้าพบกับคนที่มีชื่อเสียงจริง

สรุป: พวกเขาจะต้องมีการแชร์จนกว่าโทรศัพท์ระเบิด!

และสิ่งที่แน่นอน …

แน่นอน บูธของคุณต้องดูยอดเยี่ยม! ต้องมีการตกแต่งและการออกแบบที่ดี แต่ก็อย่าให้มันดูเยอะไป ควรสร้างแบรนด์ให้กับเครื่องพิมพ์ของคุณเพราะมันจะดูเท่กว่าและแสดงความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณได้ดีกว่า ควรมีป้ายขนาดใหญ่ที่ชัดเจนเพื่อให้ผู้คนได้รับรู้ว่าต้องคาดหวังอะไรบ้างและเรื่องวิธีการใช้งาน นี่คือแค่ไม่กี่เคล็ดลับใน 21 เคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีเพิ่มปฏิสัมพันธ์ในกิจกรรมทางธุรกิจ

และอย่าลืมจัดให้มีคนที่หน้าตาดียืนอยู่บริเวณหน้าบูธของคุณที่จะคอยดึงดูดให้ผู้คนเข้าร่วมในกิจกรรม

ถ้าคุณมีแนวคิดใหม่ๆ ที่โดดเด่นสำหรับแนวทางปฏิบัติที่ดีเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุน Impressius อย่าลืมเสนอแนวคิดของคุณให้กับพวกเราและทุกๆ คนนะ